Sunday, February 7, 2016

Lời giới thiệu về Tạp chí Tự Do

Nếu có một từ tạo ra nhiều cảm hứng, mong ước và ảnh hưởng nhất của nhân loại đó là Tự Do. 

Sự tiến hóa trong dòng lịch sử của nhân loại là một hành trình để đến tự do. Vì tự do mà con người đã đấu tranh cách này hay cách khác để cuối cùng tiến tới một khế ước chung cho một tổ chức chung sống giữa những con người với nhau. 

Tự do cũng là nguồn gốc của mọi sự phát triển. Không một xã hội nào phát triển được nếu ở đó con người thiếu tự do. Ngay cả ở những chế độ độc tài, sự tiến bộ của xã hội cũng nhờ ở sự nới lỏng tự do từ kinh tế cho tới truyền thông. 

Nhờ ở tự do, mà những ý kiến được giãi bày, những tư tưởng được đề xuất và những hướng đi được thảo luận, nhờ đó mà những chọn lựa được thực hiện tốt hơn. 

Nhưng quan trọng nhất, tự do là một quyền cơ bản của con người. Và trong những quyền đó, đó là quyền tự do ngôn luận. 

Tự Do được ra đời với sứ mạng trước hết là thực hiện quyền tự do ngôn luận, và sau đó là thúc đẩy các quyền tự do khác mà mọi người dân xứng đáng được hưởng. 

Tự Do theo đuổi cách tiếp cận tự do, ôn hòa và bao dung. 

Tự Do là một dự án trước hết để phục vụ cộng đồng và do đó luôn sẵn lòng đón nhận sự hỗ trợ của cộng đồng. Bạn có thể cộng tác viết, dịch bài, hay chia sẻ các bài viết từ Tự Do. 

Tự Do được khởi xướng bởi một nhóm những bạn trẻ người Việt với mong muốn được là tác nhân thay đổi lịch sử thay vì là những chứng nhân lặng nhìn lịch sử đất nước nổi trôi. 

Tự Do xin chúc các bạn một năm mới 2016 nhiều niềm vui và may mắn.